2 tháng 8, 2012

HỖ TRỢ XÂY DỰNG TỪ ĐIỂN KADICT & VIETTIEN DICTIONARY FOR MAC


Phần mềm từ điển cho Android hiện nay có khá nhiều. Mỗi phần mềm đều có những điểm mạnh điểm yếu riêng. Nếu bạn cần một phần mềm từ điển đơn giản nhưng mạnh mẽ, miễn phí nhưng không quảng cáo với CSDL phong phú cùng phần giải nghĩa được trình bày mạch lạc, khoa học thì Kadict là một lựa chọn rất đáng quan tâm.


VietTien Dictionary for Mac (v2.02) là bộ cơ sở dữ liệu (CSDL) từ điển gồm 4 từ điển: Anh-Việt, Việt-Anh, Pháp-Việt và Việt-Pháp với số lượng mục từ đồ sộ (hơn 800.000 mục từ Anh-Việt-Anh và 140.000 mục từ Pháp-Việt-Pháp) được bố trí và trình bày một cách khoa học.

VietTien Dictionary for Mac đơn giản hoá việc cài đặt, không chiếm dụng tài nguyên hệ thống và chạy đặc biệt ổn định trên tất cả các máy Mac (từ Leopard tới Mountain Lion)

VietTien Dictionary for Mac và Kadict - từ điển Việt miễn phí và sẽ luôn luôn miễn phí. Đó là cam kết của tác giả.

Tuy nhiên, xây dựng CSDL từ điển và tích hợp vào HĐH Android và HĐH Mac OS là một công việc đòi hỏi rất nhiều thời gian và tâm huyết. Nếu bạn muốn ghi nhận đóng góp của tác giả, hoặc nếu bạn thấy Kadict và VietTien Dictionary for Mac có ích cho công việc của bạn, bạn có thể hỗ trợ tác giả qua các kênh sau:

1. Qua PayPal:


2. Qua tài khoản ngân hàng:
  • Ngân hàng: Vietcombank
  • Chủ tài khoản: NGUYỄN VIỆT KHOA
  • Số tài khoản: 0011003977847

3. Qua các mạng xã hội:


Bạn cũng có thể hỗ trợ cho tác giả bằng cách giới thiệu VietTien Dictionary for Mac trên các mạng xã hội cũng như cho cộng đồng người dùng Mac.

Mọi sự hỗ trợ của các bạn, dù dưới bất cứ hình thức nào, cũng sẽ góp phần giúp tác giả hoàn thiện VietTien Dictionary for Mac ở các phiên bản tiếp theo.

Chân thành cảm ơn sự hỗ trợ của bạn!

THÊM NHẬN XÉT

12 bình luận :

Image01
Unknown nói...
lúc 22:58 30 tháng 3, 2013

Cám ơn bạn rất nhiều. Mình dùng Babylon từ hồi đại học, giờ đi làm chuyển sang Mac, lại hocj tiếng Nhật nữa mà trên Mac khôgn thể dùng được. May nhờ có từ điển của bạn!
Mình sẽ ủng hộ hết mình!

Image01
Nặc danh nói...
lúc 17:23 24 tháng 4, 2013

chào bạn! nếu bạn add thêm đc tiếng Nga thì mình cảm ơn nhé!!!
cám ơn bạn rất nhiều ^^

Image01
Nguyen Dat Tai nói...
lúc 19:18 15 tháng 1, 2014

Em phải tải về liền.

Image01
Unknown nói...
lúc 14:36 16 tháng 1, 2014

bạn cố gắng cập nhật CSDL mới nhé, trên store bị lỗi rồi

Image01
Unknown nói...
lúc 11:30 24 tháng 2, 2014

Chúng tôi có dữ liệu tiếng Nga đầy đủ gồm phổ thông, y học và kỹ thuật (vì là những người nhập liệu nó). Phần tiếng Nga của bạn và mọi người chỉ là phần phổ thông. Còn Việt-Nga mọi người đang dùng là phần được "dịch ngược" từ bản Nga-Việt. Hiện chúng tôi cũng đang nhập liệu thêm phần quân sự mới xuất bản (80k từ), hi vọng mấy tháng nữa sẽ hoàn thành. Toàn bộ dữ liệu sẽ chuyển sang định dạng dùng cho lingvo vì dù sang từ điển người Nga làm vẫn thể hiện tiếng Nga tốt nhất. Chúng tôi muốn nhờ bạn chuyển dữ liệu dùng cho Kadict của bạn có được không?
Bạn có thể giới thiệu dùm một từ điển nào tốt, miễn phí, của người Việt là tốt nhất, chạy trên iOs? Chúng tôi sẽ gửi dữ liệu cho họ để những học tiếng Nga có thêm cơ hội sử dụng.

Image01
VIETTIEN nói...
lúc 17:21 26 tháng 2, 2014

@TUTU _^^_ :

Chào bạn!

Cảm ơn ý kiến xây dựng của bạn.

Đúng như bạn nhận xét: dữ liệu từ điển Nga-Việt, Việt-Nga hiện có khá đơn giản, số từ vựng chưa phong phú.

Tôi sẽ rất biết ơn nếu bạn có thể gửi cho tôi phần dữ liệu từ điển Nga-Việt, Việt-Nga mà các bạn đang biên tập.

Tôi không thạo trên nền iOS lắm nên không thể có nhận xét gì về từ điển miễn phí và tốt bên nền tảng này.

Tiếng Nga đang xác lập một vị thế mới tại Việt Nam. Hy vọng, chúng ta có thể làm điều gì đó có ích, giúp đỡ cho sự phát triển của tiếng Nga trong cộng đồng người Việt.

Chúc bạn sức khoẻ.

VIETTIEN

Image01
Unknown nói...
lúc 20:30 6 tháng 3, 2014

sau khi lên mavericks thì mình ko thể cài lại được từ điẻn việt tiến,có cách nào khắc phục được ko bạn?Cám ơn bạn nhiều

Image01
Unknown nói...
lúc 20:31 6 tháng 3, 2014

mình không cài được trên Mavericks,bạn có thể chỉ cho mình làm sao để cài được ko?Cám ơn bạn nhiều

Image01
Nặc danh nói...
lúc 10:04 28 tháng 5, 2014

Cho mình hỏi, mình cài từ điển viettien và đã sử dụng , sau đó do do máy mac của mình chạy chậm quá mình đã gỡ bỏ, giờ mình muốn cài lại nhưng sao mình không thể cải được, mặc dù báo đã cài đặt thành công, bạn giúp mình với
Cám ơn nhiều

Image01
VIETTIEN nói...
lúc 18:04 1 tháng 6, 2014

@Nặc danh :

Chào bạn,

1. VIETTIEN chạy thông qua phần mềm Dictioanry.app nên không chiếm dụng tài nguyên của máy. Dù có hay không có VIETTIEN, Mac vẫn dành một phần tài nguyên không đổi cho Dictionary.app (đây là PM mặc định trong các HĐH của Apple). Do đó, việc máy chạy chậm không liên quan tới việc cài từ điển.

2. Bạn vào Dictionary - Preferences - Danh sách từ điển, vuốt lên/xuống sẽ thấy VIETTIEN (nếu đã cài thành công), rồi click chọn.

Chúc bạn thành công.

Image01
Nặc danh nói...
lúc 10:16 15 tháng 6, 2014

chào bạn, mình trước hết rất thích từ điển của bạn, nhờ nó mà việc tra từ điển trên mac tốt hơn nhiều. nhưng mình ko biết bạn có thể cải thiện chương trình một chút xíu. mình rất muốn từ điển này có thể tra từ ngay cả khi nó có thêm s, es. ví dụ như nếu từ mình chọn là "specifies" thì chương trình sẽ không tra được vì nó là động từ được chia rồi. nhưng từ điển tiếng anh mặc định của mac vẫn nhận ra được là "specify". mình mong bạn có thể đọc ý kiến của mình và nếu có thể sẽ cải thiện chương trình. Cám ơn bạn

Image01
VIETTIEN nói...
lúc 19:38 16 tháng 6, 2014

@Nặc danh :

Cảm ơn ý kiến của bạn!

Đây là vấn đề mình đã có dự định chỉnh sửa từ lâu. Tuy nhiên, vì quỹ thời gian có hạn nên mình chưa thể chỉnh sửa ngay được.

Hy vọng trong thời gian tới mình sẽ phát hành bản VT Dict 4.0 với nhiều cải tiến, bổ sung... cùng với bản Mac Yosemite.

Đăng nhận xét-bình luận

Cảm ơn Bình luận/Nhận xét của bạn.

 
Adapted and Bloggerised by VIETTIEN | Since 2007 | Designed by Lasantha Bandara